Top Ad unit 728 × 90


Theo dõi chuyển động của con vật (khoảng cách di chuyển, thời gian di chuyến)

Video ví dụ  rat.avi   được đặt tại thư mục gốc của chương trình.
Kết quả sau khi chạy chương trình sẽ như dưới đây:
Open Field Test (Animal Tracking with OpenCV)
Sau khi xử lý video đầu vào bới chương trìnht track.py chúng ta sẽ có được một thư mục mới có dạng <current date>_distance và chưa bảng CSV 
AnimalDistanceRun Time
ratN56.38420.1
.........
và hai thư mục con
  1. timing 
  2. tracks 


Điều kiện tiên quyết

Code Environment

Packages

Tracking dựa trên các thuật toán tiền xử lý và xử lý hình ảnh rất đơn giản được thực hiện trong OpenCV, do đó OpenCV là yêu cầu duy nhất. Để cài đặt trên python bạn dùng lệnh pip (Tham khảo thêm cách cài đặt ở đây )

Ở bài này mình sẽ theo dõi đường đi của chú chuột.


Camera Environment

Ta dễ dàng nhận ra rằng  contour của chú chuộn là nằm trong sàn và contour của sàn nằm trong thành của hộp chứa chú chuột (chuột ⊂ sàn ⊂ thành hộp).
Example of contrast
Bởi vì khá khó khăn để lấy chính xác và khớp toàn bộ hộp chứa chú chuột trong khung máy ảnh trong phòng thí nghiệm, ở trong chương trình của chúng ta sẽ có một lệnh tiền xử lý. Tập lệnh chiếm một phần nhất định của mỗi khung video. Phải có khung vuông vuông [:, w-h: w] của một khung với các cạnh bằng chiều cao h của một khung.
Crop right square of the frame
Đó là lý do tại sao cái hộp với chú chuột phải được đặt trong khu vực bên phải của camera.(Bạn có thể thay đổi hành vi này thay khung [:, wh: w] (bên phải vuông) theo khung [:, 0: wh] (hình vuông bên trái) hoặc chỉ cần lật theo chiều ngang video của bạn nếu bạn muốn để lại tập lệnh không bị thay đổi. )

User Interface

Nếu tất cả các yêu cầu được hoàn thành thì sau khi bắt đầu chương trình, bạn sẽ nhận được một khung hình đầu tiên của video được xử lý.
Good fit
Phía bên phải là khung bình thường với sàn được đánh dấu bởi quad màu đỏ. Khu vực được đánh dấu này được kéo dài bởi sự biến đổi homographic tới khu vực hình vuông ở bên trái.Nếu bạn thấy khung hình sàn ok, bạn có thể bấm phím bất kỳ ngoại trừ ESC hoặc nhấp chuột phải để tiếp tục. Hoặc bạn có thể thoải mái xác định đúng cách để làm nổi bật diện tích sàn . Để làm điều đó bấm vào nút bên trái trên mỗi góc của sàn strarting với bất kỳ điểm nào.


FittingFittingFittingFittingFittingFittingFitting
Ngay sau khi nhấp vào góc 4, quá trình xử lý sẽ bắt đầu.

Source code: Tải Về

Theo dõi chuyển động của con vật (khoảng cách di chuyển, thời gian di chuyến) Reviewed by Jacky on tháng 12 31, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Cộng Đồng OpenCV © 2017
Edit bởi: Jacky Le | Youtube Channel: JACKY LE

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.